NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN CÔNG TY XKLĐ

quan-ly-vietweb

Việc lựa chọn được một công ty XKLĐ hợp pháp hiện nay là vấn đề mà bất cứ người lao động nào cũng quan tâm, lo lắng. Vậy làm sao để tìm được một công ty XKLĐ uy tín, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động? Người lao động cần phải lưu ý những điều gì ?

Tìm hiểu Công ty XKLĐ qua trang web của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Xuất phát từ thực trạng khát lao động nước ngoài của Nhật Bản mà hiện nay nhu cầu đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản tăng mạnh, theo đó là sự hiện diện của rất nhiều Công ty XKLĐ. Tuy nhiên, chỉ có những Công ty được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cấp phép mới có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài một cách hợp pháp và có đủ năng lực đảm bảo quyền lợi của người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài. Rất nhiều công ty môi giới XKLĐ hoặc công ty ma đã lợi dụng lòng tin, sự thật thà chất phát, sự thiếu hiểu biết của người lao động để lợi dụng, lừa gạt và chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, người lao động cần tìm hiểu rõ Công ty XKLĐ trước khi đăng ký.

Để biết Công ty nào được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp giấy phép, bạn có thể truy cập vào website của Bộ LĐTBXH: dolab.gov.vn và xem mục tra cứu Công ty XKLĐ có giấy phép.

HÌNH ẢNH MỤC TRA CỨU TRÊN WEBSITE CỦA BỘ

Trực tiếp đến Công ty phái cử tìm hiểu chương trình XKLĐ Nhật Bản

Mọi đơn hàng XKLĐ đi Nhật Bản đều theo một trong những chương trình tiếp nhận lao động nước ngoài của Chính phủ Nhật Bản. Vì vậy, người lao động nên trực tiếp đến Công ty XKLĐ để tìm hiểu để nắm rõ bản chất chương trình mà mình dự định tham gia và xem chương trình đó có phù hợp với mục đích, khả năng của mình hay không nhằm có định hướng đúng đắn cho tương lai. Nhân viên tư vấn của Công ty XKLĐ sẽ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cụ thể hồ sơ, điều kiện, thủ tục, chi phí đi Nhật Bản cho người lao động.

Khi đến Công ty XKLĐ, người lao động còn được tận mắt quan sát, đánh giá về cơ sở vật chất, đội ngũ làm việc của Công ty để có cái nhìn thực tế và quyết định liệu mình có nên đặt niềm tin vào Công ty XKLĐ đó không.

Mong rằng những thông tin mà Công ty SMC chia sẻ như trên sẽ phần nào giúp người lao động có phương pháp lựa chọn được Công ty XKLĐ có uy tín và hợp pháp. Chúc các bạn thành công !